[ad_1]
Ông Song Jae Ung
Phó tổng giám đốc TCM
kiêm Giám đốc Trung tâm R&BD.
(ĐTCK) Ngay khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển kinh doanh (R&BD) của CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (TCM) đã phát triển sản phẩm mới, đóng góp quan trọng vào doanh thu và lợi nhuận trong quý II.
TCM là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu tại Việt Nam, có quy trình sản xuất khép kín từ sợi – đan/dệt – nhuộm – may. Công ty luôn quan tâm đặc biệt đến việc đầu tư cho nghiên cứu và phát triển kinh doanh (R&D), tạo ra những sản phẩm mới có tính năng đặc thù, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Trung tâm R&BD của TCM ra đời năm 2015 đã hợp tác với Viện Nghiên cứu, kiểm định dệt may Hàn Quốc (KOTITI Global) để kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu ra. Hiện tại, R&BD đã và đang nghiên cứu phát triển 3 dòng sản phẩm chính.
Dòng sản phẩm tái chế thân thiện môi trường
Thứ nhất là polyester tái chế từ chai nhựa, mía và bắp, quần áo cũ chứa thành phần polyester thay thế polyester là một loại sợi tổng hợp từ dầu mỏ – gây cạn kiệt tài nguyên và mất rất nhiều thời gian phân hủy trong môi trường.
Thứ hai là viscose vật liệu bán tổng hợp có nguồn gốc từ xenlulose trải qua các quá trình xử lý hóa học khác nhau để tạo thành xơ, sợi.
Sản phẩm từ viscose của TCM được khách hàng ưa chuộng, nhận được các chứng nhận về môi trường (EU ECOLABEL) và phát triển bền vững (Sustainable Apparel Coalition) bởi giảm lượng khí thải và lượng nước tiêu thụ trong quá trình sản xuất so với sợi viscose thông thường.
Eco wood – Viscose tái chế có nguồn gốc từ gỗ và bột giấy bền vững, đến từ các nguồn được chứng nhận và kiểm soát.
Việc sản xuất sợi Eco wood tạo ra lượng khí thải và tác động nước thấp hơn 50% so với viscose chung.
Thứ ba là sản phẩm cotton tái chế. Nguyên liệu cotton được TCM chọn lọc rất kỹ càng từ những cánh đồng bông ít sử dụng thuốc trừ sâu độc hại, đạt yêu cầu chất lượng cao.
Tuy nhiên, lượng bông phế vẫn không thể tránh khỏi trong quá trình kéo sợi. Những xơ phế này được TCM tận dụng để kéo sợi, tránh lãng phí.
Hơn thế nữa, TCM còn sử dụng một loại bông được chuyển đổi ADN tạo ra màu sắc khác nhau. Từ những bông cotton nhiều màu sắc, TCM kéo sợi dệt vải và may sản phẩm mà không cần qua quá trình tẩy nhuộm.
Dòng sản phẩm tính năng theo mùa
TCM đã nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với từng mùa. Mùa xuân hạ sử dụng sản phẩm vải AIRlike FIT và Dry Sport. Vải AIRlike FIT có ưu điểm nhẹ hơn 15% so với sản phẩm cùng loại, do đó mang lại cảm giác thoải mái, thấm hút mồ hôi nhanh và mềm mại cho người mặc. Vải DRY SPORT sử dụng chất liệu đặc biệt từ sợi với những ưu điểm như nhanh khô, chống tia tử ngoại.
Mùa thu đông có loại vải WARMER SERIES và WOOL plus. Nếu như WARMER SERIES là sản phẩm từ sợi thì WOOL plus ra đời bằng cách pha trộn len lông cừu với các thành phần xơ khác. Các sản phẩm này giữ ấm tốt nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.
Dòng sản phẩm tiện dụng cho cuộc sống
BUSINESS SHIRT: Nhìn tương tự như vải dệt thoi nhưng đó lại là vải dệt kim có ưu điểm thấm hút nhanh, khô nhanh, nhẹ, chống nhăn, mang lại sự thoải mái cho người mặc.
MELANISM: Tương tự như sợi Melange, nhưng được tạo ra từ quá trình nhuộm vải, chứ không phải từ quá trình nhuộm xơ như thông thường, giúp rút ngắn quy trình, giảm giá thành.
WATER-LESS DYEING: Được tạo ra thông qua quá trình tạo màu ở nguyên liệu thô, thay vì ở giai đoạn nhuộm sợi truyền thống, giúp giảm khí thải CO2 và sử dụng ít hơn 89% lượng nước mà vải còn có độ bền màu tốt hơn.
AIR FIT STRETCH: co giãn 4 chiều không cần dùng sợi thun, phù hợp trang phục cần thoải mái đàn hồi tốt và bền đẹp trong thời gian dài.
MAX-STRETCH YOGA sử dụng sợi co giãn đạt chất lượng có thể kéo dãn tối đa và luôn giữ form dáng tốt trông như mới.
Đặc biệt, giữa đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, Thành Công R&BD đã nhanh chóng nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm vải kháng khuẩn với tên gọi ANTI-BAC ZinC, kết hợp từ xơ sợi với phân tử ZnO có khả năng kháng khuẩn và kháng tia UV tự nhiên.
Theo kết quả kiểm định, sản phẩm ANTI-BAC ZinC của TCM có thể kháng khuẩn lên đến 99,99% sau 20 lần giặt. Đây là một sản phẩm tiện dụng đang rất được quan tâm hiện nay.
Không ngừng đổi mới, TCM tiếp tục phát triển sản phẩm dựa theo 3 chủ đề chính: thân thiện môi trường; thoáng mát mùa hè và sản phẩm tiện dụng.
Việc đẩy mạnh tốc độ và đầu tư vào nghiên cứu phát triển sản phẩm đang góp phần quan trọng cho chiến lược tăng trưởng bền vững của TCM.
[ad_2]