Để tăng giá trị cho sản phẩm, đồng thời tham gia chuỗi cung ứng tốt doanh nghiệp, ngành may mặc Việt Nam phải có chiến lược phù hợp, năng lực tài chính tốt và phải chủ động liên kết với nhau. Chia sẻ tại hội thảo Liên kết để hoàn thiện chuỗi giá trị dệt […]
Theo tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), trong quý I/2018 xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ đạt kim ngạch 3,14 tỷ USD, tăng 13,2% so với năm ngoái. Đây cũng là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Ảnh minh họa Cũng theo VITAS, tính chung trong […]
Ngày 11-4, Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt và may – thiết bị và nguyên phụ liệu (SaigonTex 2018) được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), giới thiệu nhiều máy móc, công nghệ hiện đại của doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh […]
Ngày 11-4, tại hội thảo Xây dựng thương hiệu – môi trường dệt may bền vững thông qua các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong khuôn khổ triển lãm ngành dệt may Saigontex 2018, các chuyên gia cho biết sản xuất xanh đang chi phối thị trường tiêu thụ hàng dệt may. Theo ông […]
Thống kê mỗi năm, ngành dệt may Việt Nam tiêu tốn 3 tỷ USD chi phí cho năng lượng sản xuất. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kém cạnh tranh của doanh nghiệp. Mỗi năm, ngành dệt may Việt Nam tiêu 3 tỷ USD chi phí cho năng lượng sản […]
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, trong quý I/2018, tăng trưởng xuất khẩu của ngành Dệt may dự kiến đạt khoảng 7%. Việt Nam đặt mục tiêu 35 tỷ USD kim ngạch XK trong năm nay Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, trong 3 tháng đầu năm xuất khẩu dệt may […]
Theo Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Vũ Đức Giang, khi EVFTA được ký kết, mức thuế suất giảm xuống còn 0 thì tốc độ tăng trưởng ở thị trưởng này có thể lên tới 7-8%/năm. Theo ông Võ Văn Kiên Nhẫn, Trưởng phòng Kinh doanh Nội địa, Phó giám đốc chi nhánh Hà Nội, […]
Dự án “Tăng cường hiệu quả thực thi và khai thác, phát triển giá trị quyền sở hữu trí tuệ đối với Tập đoàn Dệt May Việt Nam” bắt đầu khởi động và triển khai thực hiện. Bà Nguyễn Như Quýnh, Phó Chánh Thanh Tra Bộ Khoa học và Công nghệ tại lễ ra mắt […]
Trong khi doanh nghiệp nước ngoài đã “nhanh chân” hướng dòng vốn đầu tư vào ngành dệt may Việt Nam theo phương thức OBM (tự thiết kế, sản xuất và phân phối) nhằm tận dụng tối đa chi phí sản xuất, thì doanh nghiệp Việt vẫn đang loay hoay. Công ty TNHH Worldon Việt Nam […]
Mức độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu và lợi nhuận của ngành Dệt may Việt Nam là những tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn, các DN dệt may phải có định hướng chiến lược để xây dựng được những thương hiệu mạnh và phát triển các giá trị thương hiệu […]