Hàng Việt thu hút nhiều doanh nghiệp Israel

[ad_1]

                



   

Sản phẩm khẩu trang của Việt Nam là một trong những mặt hàng được Israel quan tâm. Ảnh: I.T.


   

Thương vụ Việt Nam tại Israel vừa cho biết, kinh tế Israel đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid- 19. Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp Israel cho biết đang quan tâm tới việc nhập khẩu các mặt hàng thuộc nhóm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng… 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp Israel đã và đang quan tâm, giao dịch, ký kết một số đơn hàng nhập khẩu các mặt hàng như khẩu trang y tế, găng tay y tế, quần áo bảo hộ y tế… với các doanh nghiệp Việt Nam. 

Ngoài ra, Thương vụ cũng cho biết, hiện nay, một số doanh nghiệp Israel đang quan tâm tới mặt hàng cá tra fillet, lương thực thực phẩm đóng hộp, hàng dệt may và đang giao dịch với các công ty Việt Nam để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng này vào Israel trong thời gian tới. 

Một số tổ chức liên quan và doanh nghiệp Israel cũng bày tỏ quan tâm hợp tác với các đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực như hoạt động khởi nghiệp, ứng dụng khoa học công hệ và các giải pháp kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, dịch chuyển đầu tư và các chuỗi hoạt động sản xuất sang Việt Nam.

Theo số liệu của Thương vụ Việt Nam tại Israel, trong tháng 5/2020, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Israel đạt 136,15 triệu USD. Tính chung 5 tháng đầu năm 2020, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Israel đạt 649,4 triệu USD. 

Đáng chú ý, trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá ngừ sang Israel đạt 11,09 triệu USD, chiếm tỷ trọng 4,6% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước. Hiện, Israel là một trong 10 thị trường nhập khẩu cá ngừ hàng đầu của Việt Nam. 

Mặt hàng mực đông lạnh đạt 1,94 triệu USD, chiếm tỷ trọng 1,01% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước. Israel đứng thứ 9 trong số 10 thị trường nhập khẩu mực hàng đầu của Việt Nam sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Hongkong, Italy, Malaysia, Philipine, Mỹ và đứng trước Đài Loan.


[ad_2]