Doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam tham gia Triễn lãm Dệt Ấn độ 2017

(VOH) – Tổng Lãnh Sự Ấn Độ tại TPHCM, bà  Smita Pant cho biết, thương mại song phương trong lĩnh vực dệt may có tiềm năng to lớn do ngành dệt may của hai nước Việt nam -Ấn độ đã bổ sung thế mạnh cho nhau. Bà đã mời các đại diện Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển Lãm Dệt Ấn Độ – một sự kiện quy mô lớn năm 2017 để kết nối với các đối tác Việt Nam.

Triển lãm Dệt Ấn Độ 2017 – Textiles India 2017, triển lãm chuyên ngành dệt may được tổ chức tại Mahatma Mandir, Gandhinagar, Gujarat  từ ngày 30/6 tới 02/7/2017. Triển Lãm  được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Dệt May, Chính Phủ Ấn Độ, với sự tham gia của tất cả hiệp hội dệt may lớn của Ấn Độ, các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu và các nước trên thế giới tham gia.

Ước tính của Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết, sản phẩm nhập khẩu chủ yếu trong lĩnh vực này là nguyên liệu vải, nguyên phụ liệu may mặc. Ấn Độ đã chứng tỏ được thế mạnh trong các lĩnh vực này và ‘Triển Lãm Dệt Ấn Độ  2017’ sẽ tạo cơ hội tốt để các công ty Việt Nam kết nối với các đối tác kinh doanh tốt nhất ở Ấn Độ và quốc tế.

Bà  Smita Pant-Tổng Lãnh Sự Ấn Độ tại TPHCM phát biểu

Đại diện Hội Đồng Xuất Khẩu Dệt Tổng Hợp và Tơ Nhân Tạo Ấn Độ (SRTEPC), ông Rughani cho biết, triển lãm sẽ kéo dài trong 3 ngày với khoảng 1000 công ty tham gia. Các công ty dệt may Việt Nam được mời tham dự chương trình ‘Triển Lãm Dệt Ấn Độ  2017’ để giao lưu với hơn 20.000 nhà nhập khẩu dự kiến sẽ tham gia triển lãm.

Các đại diện Hiệp Hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp Hội Bông sợi Việt Nam (VCOSA), Hội Dệt may Thêu đan TPHCM (AGTEK) bày tỏ tin tưởng rằng, thương mại dệt may Ấn Độ – Việt Nam sẽ tiếp tục được cải thiện và các công ty thành viên của họ sẽ tham gia Triển Lãm Dệt Ấn Độ 2017.

Chương trình có tham dự của toàn bộ chuỗi giá trị ngành dệt may, từ nông trang cung cấp nguyên liệu đến nhà sản xuất ra xơ sợi, vải và thời trang. Ngành dệt may Ấn Độ đóng góp khoảng 11% tổng xuất khẩu của Ấn Độ và đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Ấn Độ. Xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ trong năm tài chính 2015-2016 đạt mức 40 tỷ USD.

Các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ Hội Đồng Xuất Khẩu Dệt Tổng Hợp và Tơ Nhân Tạo Ấn Độ (SRTEPC).

Nguồn VOH – Vũ Sơn