Năm nay, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng 10%, đạt mức 34 tỷ USD.
Đây được xem là một mục tiêu đầy tham vọng, nhưng không phải không có cơ sở nếu các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những chính sách thông thoáng từ các hiệp định thương mại tự do đã và sắp ký kết.
Không khí ra quân đầy phấn khởi của người lao động Tổng công ty may 10, Tập đoàn dệt may Việt Nam vào sáng nay (20/2) cũng phần nào thể hiện nỗ lực và quyết tâm của ngành dệt may trong năm nay.
Ngay sau lễ ra quân, trên chục ngàn lao động của Tổng công ty may 10 đã bắt tay ngay vào công việc. Doanh nghiệp này cho biết, năm nay sẽ đặt mục tiêu doanh thu hơn 3.100 tỷ đồng. Đến thời điểm này, nhiều đơn hàng đã được ký kết đến hết quý II.
Thách thức lớn của năm 2018 là tính cạnh tranh sẽ rất cao khi tổng cầu thế giới về dệt may chỉ tăng 1 – 2%. Trong khi các quốc gia xuất khẩu dệt may khác đều đang có phản ứng để tăng trưởng và giữ thị phần. Đây được coi là thách thức khi dệt may Việt Nam đặt tham vọng tăng trưởng 10% trong năm 2018.
Hiện ngành dệt may Việt Nam đang ở vị thế tương đối tốt trong “làng” dệt may thế giới. Các nước mua hàng lớn của thế giới đều coi Việt Nam là trung tâm cung cấp và đặt Việt Nam trong thứ tự ưu tiên cao.
Nguồn VTV News