Dệt may giảm 5% kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái

[ad_1]

.

(ĐN) – Kim ngạch xuất khẩu dệt may của Đồng Nai trong 4 tháng đầu năm đạt 581 triệu USD, chiếm 9,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh và giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nguyên nhân dẫn đến xuất khẩu mặt hàng dệt may từ đầu năm đến nay bị giảm là do dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp dệt may bị khó khăn trong đầu ra, đầu vào phải giảm hoặc tạm ngưng sản xuất trong một thời gian. Hiện các doanh nghiệp dệt may Đồng Nai đã bắt đầu khơi thông được các đơn hàng sản xuất, xuất khẩu. Đặc biệt từ đầu tháng 5-2020 đến nay, nhiều doanh nghiệp dệt may đã chuyển đổi, nhận thêm may khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế xuất khẩu. Dự kiến trong tháng 5 này, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Đồng Nai sẽ  khôi phục.

Theo Sở Công thương, mặt hàng dệt may của Đồng Nai đã xuất vào hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Một số thị trường xuất khẩu lớn của dệt may là: Hoa Kỳ 226 triệu USD, chiếm gần 39% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng dệt may; Nhật Bản 63 triệu USD, chiếm gần 11%; Pháp 28,3 triệu USD; Hàn Quốc 27 triệu USD.

Khánh Minh

 

[ad_2]