Dệt Bảo Minh hợp tác với doanh nghiệp Mỹ sản xuất vải may áo choàng y tế

[ad_1]


Dệt Bảo Minh hợp tác với doanh nghiệp Mỹ sản xuất vải may áo choàng y tế


Dệt Bảo Minh đang hợp tác với Công ty Huntsman Textile Effects (Mỹ) để sản xuất vải phù hợp tiêu chuẩn để may áo choàng phục vụ trong ngành y tế.



Dệt Bảo Minh hợp tác với công ty Huntsman Textile Effects để sản xuất vải áo choàng y tế
Công ty cổ phần Dệt Bảo Minh đang hợp tác với công ty Huntsman Textile Effects để sản xuất vải áo choàng y tế

Công ty cổ phần Dệt Bảo Minh, một trong những nhà sản xuất vải dệt thoi lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam, có nhà máy tại Nam Định đang hợp tác với Công ty Huntsman Textile Effects (Mỹ) để sản xuất vải, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để may áo choàng y tế.

Áo choàng y tế chất lượng cao là trang phục bảo vệ thiết yếu cho nhân viên y tế trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, hiện đang rất thiếu hụt trên toàn thế giới.

Theo đó, Dệt Bảo Minh sẽ xử lý 760.000 mét vải dệt với sự kết hợp cẩn thận giữa các giải pháp hiệu ứng rào cản của Huntsman với các hiệu ứng phụ trợ khác để sản xuất 345.000 áo choàng cách ly cao cấp.

Ông Trần Đăng Tường, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Dệt Bảo Minh cho biết, để đáp ứng nhu cầu thế giới về áo choàng y tế, Bảo Minh phải có khả năng cung cấp một loại vải có chất lượng cao phù hợp, trong khi vẫn duy trì cam kết thực hành sản xuất tốt và bền vững. Đội ngũ kỹ thuật của Dệt Bảo Minh và Huntsman Textile Effects đã hợp tác để sản xuất với tốc độ nhanh nhất có thể để cung cấp vải theo đúng tiến độ.

Vải áo choàng cách ly của Bảo Minh dựa trên một loạt các giải pháp tiền xử lý, nhuộm và hoàn tất của huntsman. Bao gồm chất tiền xử lý clarite one, tẩy trắng bằng Peroxide; thuốc nhuộm Novacron và terasil; chất hoàn thiện chống thấm dầu, nước và vết bẩn Phobol cp-c; và Phobotex rsy, chất kỵ nước bền, không có fluoride với khả năng giặt cực cao. Phobol extender xan cũng được áp dụng để tăng thêm độ bền giặt.

Huntsman Textile Effects có một loạt các hiệu ứng rào cản ứng dụng cho cả vải không dệt và vải dệt thoi y tế, bao gồm cả khẩu trang và đồ phòng hộ cá nhân PPE như áo choàng cách ly.

Huntsman Textile Effects thuộc Tập đoàn Huntsman (trụ sở tại Mỹ), hiện là nhà cung cấp hóa chất nổi tiếng trong ngành dệt may. Tại Việt Nam, Huntsman Textile Effects có kho ngoại quan đóng tại Khu công nghiệp Long Bình (Đồng Nai), chuyên cung cấp hóa chất, thuốc nhuộm cho khách hàng tại Viêt Nam.

Kho ngoại quan của Huntsman Textile Effects được đưa vào hoạt động năm 2015 với công suất 250.000 tấn và có thể tiếp tục mở rộng tuỳ nhu cầu thị trường Việt Nam. Huntsman Textile Effects sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để phát triển giải pháp và tạo ra sản phẩm mang tính sáng tạo như: chức năng kháng khuẩn khử mùi, chức năng chống nắng trên vải hoặc thuốc nhuộm, các chất nhuộm hiện đại và tiên tiến giúp làm giảm lượng tiêu thụ nước và năng lượng nhằm xây dựng một môi trường bền vững hơn.

Huntsman Textile Effects hoạt động tại hơn 90 nước, với doanh thu bán hàng toàn cầu đạt trên 1 tỷ USD, với các thị trường chính như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, châu Âu và Việt Nam.


[ad_2]