Biểu dương điển hình tiên tiến, “Công nhân giỏi” và “Sáng kiến sáng tạo” năm 2020

[ad_1]

Trong giai đoạn 2015-2020, mặc dù tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn tác động tới sản xuất của ngành dệt may, song các phong trào thi đua ở các đơn vị, doanh nghiệp ngành Dệt May Hà Nội vẫn diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo công nhân lao động hưởng ứng.

Với chủ đề, nội dung thi đua xuyên suốt: “năng suất, chất lượng, giữ gìn uy tín thương hiệu sản phẩm”, các phong trào thi đua như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Bàn tay vàng”, thi Thợ giỏi, luyện tay nghề, thao diễn kỹ thuật… đã tạo cơ hội cho người lao động có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, rèn luyện tay nghề, kỹ năng lao động, thể hiện và áp dụng những sáng kiến mới vào sản xuất, góp phần làm tăng năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao gắn liền với uy tín và thương hiệu của đơn vị, doanh nghiệp.

Từ các phong trào, hội thi này đã có hàng nghìn công nhân lao động có tay nghề cao, kỹ thuật giỏi, hàng chục nghìn lượt công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc được công nhận là Thợ giỏi, Công nhân giỏi, Bàn tay vàng, Lao động xuất sắc… ở các đơn vị cơ sở.



bieu duong dien hinh tien tien cong nhan gioi va sang kien sang tao nam 2020
Đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Ghi nhận những thành tích và đóng góp của những công nhân lao động tiêu biểu, trong 5 năm qua Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội đã đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố biểu dương khen thưởng 25 “Công nhân giỏi Thủ đô”, Công đoàn ngành cũng đã biểu dương khen thưởng cho gần 350 Công nhân giỏi và Sáng kiến sáng tạo cấp ngành.

Riêng năm 2020, Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội đã biểu dương 50 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và biểu dương 70 Công nhân giỏi, 6 gương Sáng kiến sáng tạo năm 2020. 

Được biết, trước khi tổ chức hội nghị, đoàn đại biểu Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội đã dâng hương báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Tản linh thiêng.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội đã báo cáo với Bác những thành tích, kết quả đạt được trong phong trào thi đua của ngành những năm qua và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để đưa phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội cũng phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và thực hiện thắng lợi  nhiệm vụ của từng đơn vị, doanh nghiệp cũng như toàn ngành trong năm 2020.


[ad_2]